Làm thương hiệu từ sức hút của người nổi tiếng


Làm thương hiệu từ sức hút của người nổi tiếng: Nhà tiếp thị nào cũng nói những điều tốt đẹp về sản phẩm hay dịch vụ của mình và cho rằng sản phẩm của mình luôn có những ưu điểm hơn hẳn sản phẩm của đối thủ cạnh tranh.

Trong môi trường kinh doanh cạnh tranh gay gắt hiện nay, người tiêu dùng thường bị “dội bom” bởi rất nhiều thông điệp tiếp thị và quảng cáo từ nhiều doanh nghiệp khác nhau. Nhà tiếp thị nào cũng nói những điều tốt đẹp về sản phẩm hay dịch vụ của mình và cho rằng sản phẩm của mình luôn có những ưu điểm hơn hẳn sản phẩm của đối thủ cạnh tranh.

Tình trạng này khiến cho khách hàng có tâm lý hoài nghi với tất cả mọi thông điệp tiếp thị. Họ phân vân không biết một sản phẩm hay dịch vụ nào đó có thật sự đáp ứng đúng các nhu cầu và kỳ vọng của mình hay không.

Vậy thì doanh nghiệp nên làm gì để thông điệp tiếp thị của mình được khách hàng tin và ghi nhớ?

d503ab1bf5f4c4b898e04c5a63ab5dc2 Làm thương hiệu từ sức hút của người nổi tiếng

Theo Andrew Cravenho, Tổng giám đốc của CBAC, một công ty cung cấp dịch vụ chiến lược tiếp thị thông qua những người có ảnh hưởng (influencer marketing). Theo đó, doanh nghiệp có thể khuyến khích những người có ảnh hưởng đến khách hàng mục tiêu nói về sản phẩm hay dịch vụ của mình và giới thiệu cho bạn bè, người thân hay cộng đồng của họ. Để hiểu hơn về “influencer marketing”, doanh nghiệp cần phải hiểu được những ai là người có thể tạo ra ảnh hưởng (influencer).

Theo Cravenho, người có ảnh hưởng là người đã có được một uy tín nhất định đối với khách hàng mục tiêu và có thể thuyết phục khách hàng sử dụng những sản phẩm hay dịch vụ mà họ đang ủng hộ. Những người có ảnh hưởng có thể là những facebooker, những nhà lãnh đạo nổi tiếng, các nhà báo, các chuyên gia tư vấn, các chuyên gia trong các ngành hay những người nổi tiếng (celebrities).

e107eaeac5903f8399a97e29b3928de7 Làm thương hiệu từ sức hút của người nổi tiếng

Họ có thể tạo ra ảnh hưởng lên khách hàng mục tiêu của doanh nghiệp thông qua những cách sau đây.

Viết status trên facebook về những sản phẩm hay dịch vụ của doanh nghiệp, phát hành bài viết ấy trên facebook của họ hay những trang fanpage khác của họ.
Nói về hoặc chia sẻ những thông tin liên quan đến sản phẩm và dịch vụ của doanh nghiệp trên các bài báo mà họ tham gia phỏng vấn.

Hiện nay, công ty TNHH Giải trí S.A.O là công ty đầu tiên tại Việt Nam hoạt động chuyên sâu trong lĩnh vực quảng cáo trên hot facebooker. S.A.O là cầu nối giúp đưa những thông điệp của bạn đến với những Hot Facebooker và chúng tôi cam kết sẽ chịu trách nhiệm về việc đăng tải nội dung stastus đúng thời gian, đảm bảo lượng tương tác theo đúng nội dung mà bạn mong muốn.

Ngoài ra S.A.O còn cầu nối giúp các doanh nghiệp tìm ra đại sứ thương hiệu, người mẫu sản phẩm, khách mời sự kiện… phù hợp cho từng chiến lược của doanh nghiệp.

Thông tin liên hệ:

Công ty TNHH Giải Trí S.A.O – Tạp chí Lifestyle

Địa chỉ: 42 Nguyễn Văn Cừ, P. Cầu Kho, Q.1, TP.HCM

Điện thoại: 0866858304 – 0866858305

Hotline: 0908.939.760 (Miss Thủy)


Các tin cùng chuyên mục