Vận động 400 cơ bắp chỉ trong 3 phút


Bài tập tác động lên các bộ phận chủ yếu của cơ thể, trong 3 phút luyện tập có thể vận động toàn bộ hơn 400 cơ bắp của cơ thể, hiệu quả làm đẹp rõ rệt. Động tác đơn giản, phù hợp để bạn tập mọi lúc mọi nơi.

Bài tập 1. Nâng mông

lifestyle.com.vn van dong 400 co bap chi trong 3 phut 02 Vận động 400 cơ bắp chỉ trong 3 phút

Bài tập 1. Nâng mông

Nhấc cao đầu ngón chân, dồn trọng tâm cơ thể lên đầu ngón chân. Giữ nguyên tư thế nhấc gót, hơi chùng đầu gối, đầu gối mở hướng về phía đầu ngón chân. Duỗi thẳng đầu gối, thực hiện tư thế tương tự như khi múa ba lê, hai tay bật cao về hai bên lên ngang vai. Trong lúc vung tay về hai phía, thực hiện động tác nhấc hông. Hóp cơ bụng, duỗi căng bắp đùi, trở về tư thế đứng chùng gối, nhấc gót chân.

Lưu ý: Trong quá trình luyện tập, giữ nguyên tư thế nhấc cao gót chân, hóp bụng và duỗi căng cơ bắp. Động tác thực hiện tốc độ nhanh, liên tục sẽ có hiệu quả hơn.

Tác dụng bài tập: Giảm mỡ bắp đùi, làm eo thon và giúp mông tròn, gọn.

Bài tập 2.Nâng ngực

lifestyle.com.vn van dong 400 co bap chi trong 3 phut 03 Vận động 400 cơ bắp chỉ trong 3 phút

Bài tập 2.Nâng ngực

Hai tay bắt chéo đặt trước ngực, nâng vai cao, hạ nhanh tay xuống rồi vung mạnh tay qua, bắt chéo tay trở lại, cuối cùng vung mạnh hai tay lên cao, mở rộng lồng ngực. Hóp bụng, nâng ngực, hơi ngửa người ra phía sau. Trở về vị trí ban đầu.

Lưu ý: Trong lúc luyện tập, đầu gối giữ thẳng, lòng bàn chân cố định không di chuyển, cánh tay thẳng.

Tác dụng bài tập: Ngừa chảy ngực, nở vòng 1, làm thẳng cột sống, eo thon, tăng cường công năng của tim và phổi.

Bài tập 3. Eo thon

lifestyle.com.vn van dong 400 co bap chi trong 3 phut 04 Vận động 400 cơ bắp chỉ trong 3 phút

Bài tập 3. Eo thon

Thư giãn tay, bụng và phần thân trên bằng động tác vặn người trái phải. Tay ôm quanh thân, vặn nghiêng người về hướng phải, lặp lại động tác về hướng ngược lại. Vung tay cao về hướng phải, đồng thời nghiêng nửa người theo hướng tay. Quay đầu về hướng sau, mắt nhìn theo hướng đầu ngón tay.

Lưu ý: Trong lúc luyện tập cần giữ cho lòng bàn chân cố định, đặt phẳng trên mặt sàn tập.

Tác dụng bài tập: Kéo giãn cơ bắp bên xườn, giữ cân bằng cân thở, nâng cao hoạt dộng của cơ và khớp cột sống, cải thiện vóc dáng, làm eo thon và khiến cơ thể linh hoạt, trẻ trung hơn.

Bài tập 4. Đùi thon

lifestyle.com.vn van dong 400 co bap chi trong 3 phut 05 Vận động 400 cơ bắp chỉ trong 3 phút

Bài tập 4. Đùi thon

Đứng thẳng, chân mở rộng bằng vai. Giữ gót chân chạm mặt đất, đầu gon thẳng, vừa thở ra vừa từ từ gập người xuống càng thấp càng tốt. Sau đó, đứng thẳng lưng, mở ngực, hít vào. Đồng thời, lòng bàn tay hướng lên trên, nâng ngực về phía trước. Thực hiện lại động tác theo hướng ngược lại. Lặp lại động tác cho cả hai bên.

Lưu ý: Tránh để đầu gối bị chùng, lòng bàn tay chạm mặt sàn hay gót chân bị nhấc cao.

Tác dụng bài tập: Co giãn cơ bắp đùi trong, đẩy lùi các mô vỏ cam, làm đùi thon gọn và đẹp hơn.

Thời gian luyện tập thích hợp nhất cho các bài tập trên là sau khi tỉnh giấc, trước bữa trưa và trước khi đi ngủ. Mỗi ngày luyện tập 3 lần.

 Nguyễn Phương